การมีหุ่นสวย เฟิร์มนั้น เป็นความใฝ่ฝันของสาว ๆ ทุกคนค่ะ ล้วนอยากสวย อยากหุ่นดีกันทั้งนั้น แต่อยู่ ๆ จะหุ่นดีเลยก็คงเป็นไปไม่ได้ ทุกอย่างย่อมขึ้นอยู่กับตัวของเราเองทั้งนั้น ทั้งอาหารการกิน การออกกำลังกาย การบำรุงต่าง ๆ มีส่วนสัมพันธ์และเกี่ยวข้องกัน วันนี้ เราจะพาสาว ๆ ไปลดหุ่นแบบสุขภาพดี ทำตามได้ง่าย ๆ ไปชมกันเลยคร้าา

Large 927560 102916660106431 197959285 n
แหล่ง: instagram.fbkk5-7.fna.fbcdn.net
Large 10983703 884127718274910 1645108062 n
แหล่ง: p4.isanook.com
Large a34
แหล่ง: img.kapook.com

#1. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

Preload
แหล่ง: mahosot.com

เรื่องการออกกำลังกายมักมาพร้อมกับการควบคุมอาหาร การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอช่วยให้ระบบเผาผลาญของสาว ๆ ดีขึ้น อย่างน้อยก็สัปดาห์ละ 3 ครั้ง คร้ังละ 30 นาที แต่ถ้าสาว ๆ ยังเป็นมือใหม่อยู่ก็พยายามออกทุกวัน วันละ 10 นาทีก็ยังดีค่ะ อีกอย่างคืออยากให้สาว ๆ ถือคติ แค่ขยับ เท่ากับ ออกกำลังกาย แล้วมาขยับร่างกายให้มากขึ้นเพื่อกระตุ้นการเผาผลาาญกันเถอะคะ

 

#2. ทานอาหารที่มีกากใยให้มากขึ้น

Preload
แหล่ง: mgoodme.files.wordpress.com

ผักนั้นดีมีประโยชน์ สาว ๆ คนไหนไม่ทานผักเลยต้องคิดนะค่ะ การทานผักเยอะ ๆ จะช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย ทำให้สาว ๆ ถ่ายคล่อง เมื่อถ่ายคล่องท้องก็ไม่ป่อง อีกทั้งไฟเบอร์ยังช่วยให้การย่อยสลายคลอเรสเตอรอลในร่างกาย อิ่มง่าย อยู่ท้อง รวมถึงพวกวิตามินแร่ธาตุต่าง ๆ ยังทำให้ผิวพรรณของสาว ๆ ดีขึ้นอีกด้วย แหม๋ ๆ นอกจากลดน้ำหนักแล้วยังได้ผิวสวยอีกด้วยนะค่ะ

 

#3. ทานอาหารประเภทโปรตีน

Preload
แหล่ง: bodykey.nutrilite.co.th

อาหารประเภทนี้เราทานเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ในร่างกายค่ะ ถ้าสาว ๆ คนไหนอยากเเข็งแรงอยากมีกล้ามที่จะทำให้เนื้อส่วนต่าง ๆ กระชับขึ้น ก็ต้องทานนะค่ะ เช่น สาว ๆ อยากมีซิกแพ็กหน้าท้อง อยากกระชับขา ลองทานพวกโปรตีนเพิ่มดูนะค่ะ แต่อยาลืมเลือกทานส่วนที่ไม่ติดมันกันด้วยนะค่ะ ไม่เช่นนั้นสาว ๆ ได้อ้วนกว่าเดิมแน่นอนคร้าา

 

#4. ลดปริมาณการทานคาร์โบไฮเดรตชนิดไม่ดี

Preload
แหล่ง: health.mthai.com

เพราะคาร์โบไฮเดรตชนิดนี้ ต้องผ่านกระบวนการขัดสี ปรุงแต่ง ดัดแปลง เพื่อให้มีรสชาติที่อร่อยขึ้น กินง่ายขึ้น เช่น พวกขนมปังขาว ข้าวขาว เค้ก ลูกอม ขนมขบเคี้ยวต่าง ๆ แต่ร่างกายของเรานั้นขาดคาร์โบไฮเดรตไม่ได้ จึงมีคาร์โบไฮเดรตชนิดดีที่ทานแล้วดี เช่น ข้าวและแป้งไม่ขัดสี ผักที่มีฝัก เป็นต้น ถ้าเป็นชนิดนี้จะช่วยเผาผลาญพลังงาน ไขมันส่วนเกินจะถูกขับออกง่ายขึ้นค่ะ

 

#5. หลีกเลี่ยงอาหารขยะ

Preload
แหล่ง: angusreid.org

ถึงแม้ว่ารสชาตของอาหารชนิดนี้จะแสนอร่อยยังไง ก็เป็นศัทรูตัวฉกาดของสาว ๆ ที่อยากลดน้ำหนักอยู่ เพราะอาหารชนิดนี้ประกอบด้วยไขมันที่สูงซึ่งเป็นอันตรายอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีโซเดียมสูงประกอบเข้าไปอีก ถึงแม้ไม่ได้ลดน้ำหนักก็ไม่ควรทานอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าอยากผอมแบบสุขภาพดี ลาขาดกับอาหารขยะพวกนี้ไปได้เลยนะค่ะ

 

#6. ลดปริมาณอาหาร

Preload
แหล่ง: mahosot.com

การลดปริมาณอาหารลงเป็นส่วนหนึ่งของการลดน้ำหนัก ง่าย ๆ แค่สาว ๆ ลดปริมาณการกินสักนิดนึงจากสามส่วน ก็กินแค่ส่วนเดียว แต่ก็ต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ด้วยนะค่ะ ข้อนี้เป็นข้อเบื้องต้นเลยถ้าหากสาว ๆ ต้องการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ยังไงก็ลองเปลี่ยนตัวเองดูนะค่ะ

 

#7. อย่าอดอาหาร

Preload
แหล่ง: rf-blog.rabbitstatic.com

การอดอาหารนั้นไม่ดีอย่างแน่นอนค่ะ ถึงจะทำให้ผอมเร็วก็จริง แต่ร่างกายของเราย่ำแย่แน่นอนค่ะ บางคนทนหิวได้ บางคนทนหิวไม่ได้ เมื่อถึงเวลากิน คนที่อดอาหารมีแนวโม้มทานเยอะกว่าปกติแน่นอนค่ะ เรียกว่ากินแบบไม่คิดกันเลย แทนที่จะผอม กลับอ้วนไวกว่าเดิมไปอีกนะค่ะ ฉะนั้นอย่าอดอาหารเลยนะค่ะสาว ๆ

 

#8. อย่ากินมากกว่า 3 มื้อต่อวัน

Preload
แหล่ง: obs.line-scdn.net

ทานแค่สามมื้อเพียงพอที่สุดแล้วค่ะ ถ้ามันหิวนักก็จัดมื้อเช้าหนัก ๆ ค่ะ เคยได้ยินไหมค่ะที่เขาบอกว่าตอนเช้าให้ทานอย่างราชา ตอนกลางวันให้ทานแบบเศรษฐี และตอนเย็นให้ทานอย่างยาจก เพราะในมื้อเย็นเราไม่ได้ทำอะไรแล้ว อาหารจึงไม่จำเป็นเท่าไร และพยายามอย่าทานจุกจิกระหว่างมื้ออาหารด้วยนะค่ะ

 

#9. กำจัดความหิวด้วยความฉลาด

Preload
แหล่ง: health.mthai.com

คือฉลาดที่จะเลือกทานค่ะ ถ้าเกิดหิวในช่วงเวลาที่ไม่ใช่มื้ออาหารก็ให้ดื่มน้ำเข้าไปค่ะ แต่ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ก็ขอเป็นของที่มีประโยชน์และอยู่ท้องจริง ๆ เช่น พวกอาหารไขมันต่ำ โยเกิร์ต ผลไม้ แต่ถ้าดันหิวจัดตอนกลางค่ำกลางคืนแนะนำให้สาว ๆ เข้านอนด่วน ๆ เลยค่ะ หลับซะจะได้ไม่ต้องมีอาการหิวขึ้นมาอีกคร้าา

 

#10. เลือกทานผลไม้ที่มีน้ำมาก แต่แคลอรี่น้อย

Preload
แหล่ง: c1.staticflickr.com

ทานผลไม้น้ำตาลน้อย แคลอรี่น้อย ๆ แทนการทานขนมกรุบกรอบ ที่ดีคือผลไม้ที่ให้น้ำมาก ๆ ทั้งช่่วยในเรื่องอิ่มท้อง ไม่อ้วน และดีต่อสุขภาพด้วยนะค่ะ ผลไม้ที่ให้น้ำมากที่อยากแนะนำคือ เมล่อน แตงโม แตงกวา มะละกอ เป็นต้นคร้าา

 

#11. ดื่มน้ำให้มากขึ้น

Preload
แหล่ง: daily.rabbitstatic.com

ปกติคนเราต้องดื่มน้ำเยอะ ๆ อยู่แล้วเพื่อสุขภาพและผิวพรรณ แต่สาว ๆ บางคนกลับดื่มน้ำน้อย ไม่เพียงพอซะงั้น ต้องหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดื่มน้ำใหม่นะค่ะ เพราะนอกจากที่กล่าวมาแล้วนั้น น้ำยังมีส่วนช่วยในการล้างสารพิษที่อยู่ในร่างกายของเรา ทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วยนะค่ะ

 

#12. เปลี่ยนการดื่มกาแฟ หรือชานม

Preload
แหล่ง: www.chiangmaiteashop.com

ที่ให้เปลี่ยนเพราะว่าของเหล่านี้ไม่ค่อยมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราสักเท่าไร น้ำตาลเยอะ แคลอรี่ก็เยอะ อยากแนะนำให้สาว ๆ หันมาดื่มชาเขียวแท้ ๆ แทน ยิ่งได้ดื่มในตอนเช้าก็ยิ่งดีนะค่ะ เพราะในระหว่างที่ท้องเราว่าง ๆ นั้น ชาเขียวสามารถช่วยขับล้างสารพิษออกมาได้ ที่สำคัญคือแคลอรี่น้อย ไม่อ้วนแน่นอนคร้าาา

 

#13. หลีกเลี่ยง ข้าว น้ำตาล และเกลือ

Preload
แหล่ง: www.jeamrice.com

ของสามสิ่งนี้ช่างร้ายกาจนัก สามารถทำให้เราอ้วนได้ง่าย ๆ ค่ะ ควรทานในปริมาณที่เหมาะสมและเพียงพอต่อวัน ไม่เช่นนั้นความอ้วนถามหา อยากผอมต้องลด ๆ ลงบ้างนะค่ะสาว ๆ นึกถึงหุ่นในฝันเข้าไว้แล้วเราจะผอมไปด้วยกันคร้าาา

 

#14. หาแรงบัลดาลใจ

Preload
แหล่ง: entertain.teenee.com

แน่นอนค่ะ ว่าความสำเร็จต่าง ๆ ล้วนต้องมีแรงบัลดาลใจในการทำไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด ๆ ก็ตาม รวมถึงเรื่องนี้ด้วยค่ะ การที่เรามีแรงบัลดาลใจส่งผลให้เปอร์เซ็นต์ของความสำเร็จเพิ่มมากขึ้น สาว ๆ อาจหารูปดารา นักร้อง เน็ตไอดอล ที่ชื่นชอบในรูปร่างของเขามาปะ ๆ ไว้ในห้องแล้วมองบ่อย ๆ คิดเสมอว่าสักวันฉันจะต้องได้หุ่นแบบนี้ แค่นีเองคร้าา

 

Preload
แหล่ง: img.kapook.com
Preload
แหล่ง: img.painaidii.com

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ แต่ละข้อที่นำมาฝากทำได้ไม่ยากเลยเนอะ แค่เราใส่ใจกับการลดน้ำหนักมากขึ้นก็แค่นั้นเองค่ะ นอกจากการควบคุมอาหารให้ดีแล้ว ก็ต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะค่ะ แล้วการลดน้ำหนักของสาว ๆ จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนคะ

About the Author thanakun.j

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Free!

Book [Your Subject] Class!

Your first class is 100% free. Click the button below to get started!