สวัสดีคะสาวๆๆๆ ทีชอบกินขนมหวานๆทั้งหลาย

วันนี้เรารู้จักกับ การลดความอ้วน ที่ ไม่จำเป็นต้องอด อยากกินขนมก็กินได้ ไม่ต้องกลัวอ้วน แถมอร่อย มีคูค่าต่อร่างกาย และทำให้เราไม่อยากกินขนมหวานไปอีกนานเลย มาดูกันว่า กินแล้วไม่อ้วน มีอะรัยบ้าง

Large content 171117205101

แหล่ง: scontent-ams3-1.cdninstagram.com

สาวๆ Spice ที่กำลังลดความอ้วน รู้หรือเปล่าว่าเราไม่จำเป็นต้องอดๆ อยากๆ เรื่องของหวานเลย อยากกินขนมก็กินได้ ไม่ต้องกลัวอ้วน แถมอร่อย มีคุณค่าต่อร่างกาย นอกจากนี้ยังทำให้เราไม่อยากกินขนมหวานไปอีกนานเลยด้วย อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าขนมที่ว่าคืออะไร

Spice จะพาสาวๆ ไปพบกับ รวมเด็ด 7 ของว่าง อร่อย กินแล้วไม่อ้วน ไม่อยากของหวาน มาดูไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

Large content 171117205342
แหล่ง: scontent-lga3-1.cdninstagram.com

#1 โยเกิร์ตพาร์เฟต์

Preload
แหล่ง: www.kashi.com

พาร์เฟ่ต์โยเกิร์ตผลไม้นานาชนิดเป็นอีกเมนูที่ช่วยให้สาวๆ สามารถคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี พร้อมๆ กับได้อร่อยไปกับของว่างที่ไม่น่าเบื่อ เนื่องจากสาวๆ สามารถพลิกแพลงเมนูพาร์เฟ่ต์ในแต่ละวันได้ โดยให้ตักโยเกิร์ตใส่หนึ่งชั้น ตามด้วยชั้นผลไม้ อัลมอนด์ หรือธัญพืชอื่นๆ ต่อด้วยการตักโยเกิร์ตใส่ตามลงไปในชั้นถัดมา และปิดท้ายด้วยการใส่ผลไม้ อัลมอนด์ หรือธัญพืชอื่นๆ และอาจราดน้ำผึ้งด้วยก็ย่อมได้ หลังจากนั้นก็เริ่มต้นความอร่อยได้ทันที

 

Preload
แหล่ง: i.pinimg.com
Preload
แหล่ง: i2.wp.com

#2 สตรอเบอร์รี่เคลือบดาร์กช็อกโกแลต

Preload
แหล่ง: www.recipetineats.com

นับเป็นเมนูยอดนิยมเช่นเดียวกับกล้วยหอมเคลือบดาร์กช็อกโกแลต เพียงแต่สตรอเบอร์รี่เคลือบดาร์กช็อกโกแลตนั้นจะให้รสชาติเปรี้ยวอมหวานและเหมาะกับการบำรุงผิวพรรณ ด้วยวิตามินและแร่ธาตุทรงพลังในสตรอเบอร์รี่ เพียงแค่สาวๆ ละลายดาร์กช็อกโกแลตให้ข้น ก่อนจะจุ่มสตรอเบอร์รี่ที่ล้างสะอาดแล้วโดยไม่ต้องตัดขั้วออก เพื่อให้ง่ายต่อการถือ อาจโรยอัลมอนด์บดหรือป้ายเนยถั่วก็ได้ถ้าชอบ จากนั้นจึงนำสตรอเบอร์รี่ที่ผ่านการดิพแล้วไปแช่แข็ง รอจนได้ที่จึงนำออกมารับประทานได้ทันที

 

Preload
Preload
แหล่ง: cdn2.tmbi.com

#3 สตรอเบอร์รี่สมูทตี้น้ำผึ้ง

Preload
แหล่ง: static1.squarespace.com

เครื่องดื่มแสนอร่อยที่ให้คุณค่าต่อผิวพรรณและร่างกายของเราได้อย่างมากมาย นอกจากนี้ยังไม่ทำให้สาวๆ อ้วนอีกด้วย โดยให้สาวๆ นำสตรอเบอร์รี่ น้ำผึ้ง และนมสดพร่องมันเนยมาปั่นให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว โดยสามารถปรับรสชาติได้ตามใจชอบ ซึ่งหากชอบหวานก็อาจเติมน้ำผึ้งมากขึ้น หากชอบรสชาติเปรี้ยวอมหวานก็ให้เน้นหนักไปทางสตรอเบอร์รี่แทน หากชอบสมูทตี้แบบข้นๆ ก็ให้ใช้อัตราส่วนสตรอเบอร์รี่ที่มากกว่านม และหากชอบสมูทตี้เย็นๆ ก็ให้เติมน้ำแข็งลงไปปั่นด้วยเล็กน้อย โดยเพิ่มส่วนผสมต่างๆ เข้าไปมากกว่าสมูทตี้ที่ไม่ใส่น้ำแข็ง

 

Preload
Preload
แหล่ง: womanandhome.media.ipcdigital.co.uk

#4 ขนมปังโฮลวีททาเนยถั่ว

Preload
แหล่ง: pbs.twimg.com

ขนมปังโฮลวีททาเนยถั่วนั้น นอกจากจะเป็นของว่างที่ทำให้สาวๆ อยู่ท้องแล้ว ยังให้คุรประโยชน์กับร่างกายมากมาย นอกจากนี้สาวๆ ยังสามารถเติมความอร่อยและผสมผสานรสชาติเพิ่มเติมลงไปด้วยก็ได้ อาทิเช่น ใส่กล้วยหอมหรือราดน้ำผึ้งแท้ 100% เพื่อให้รสมันๆ เค็มๆ ตัดกับรสหวาน หรืออาจตกแต่งหน้าขนมปังด้วยผลไม้รสเปรี้ยวและเปรี้ยวอมหวานอย่างบลูเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ กีวี เพื่อให้ได้อีกรสชาติที่ลงตัวก็ได้เช่นเดียวกัน

Preload
แหล่ง: c1.staticflickr.com
Preload
แหล่ง: cdn-image.foodandwine.com

#5 ซีเรียลธัญพืชและนม

Preload
แหล่ง: i.iplsc.com

ซีเรียลธัญพืชสำเร็จรูปนั้นสามารถหาซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป เพียงแต่สาวๆ ควรตรวจดูส่วนประกอบและสารอาหารให้ดีว่ามีน้ำตาลและไขมันเท่าไหร่ หลังจากสอยได้ซีเรียลที่ต้องการแล้ว ก็ให้สาวๆ นำมาใส่นมพร่องมันเนย และอาจใส่ผลไม้ หรืออัลมอนด์ตามลงไปด้วยก็ได้ แค่นี้ก็ได้ความอร่อยและคุณค่าแบบจัดเต็มแล้ว

Preload
Preload
แหล่ง: cuonnroll.vn

#6 กล้วยหอมแช่แข็งเคลือบดาร์กช็อกโกแลต

Preload
แหล่ง: cdn.foodbeast.com.s3.amazonaws.com

เมนูของหวานยอดนิยมในญี่ปุ่น อร่อยเวอร์แถมได้คุณค่า ที่สำคัญไม่อ้วนแน่นอนหากสาวๆ เปลี่ยนช็อกโกแลตธรรมดามาเป็นดาร์กช็อกโกแลต โดยให้สาวๆ นำกล้วยหอมปอกเปลือกเสียบไม้ (เพื่อความสะดวกในการดิพและแช่แข็ง) แล้วนำดาร์กช็อกโกแลตมาละลายจนเป็นช็อกโกแลตข้นๆ นำกล้วยหอมเสียบไม้จุ่มลงไป อาจโรยอัลมอนด์ หรือป้ายเนยถั่วเพื่อความฟินเวอร์ แล้วจึงค่อยนำไปแช่แข็งในช่องฟรีซ รอจนแข็งได้ที่ก็นำมาเติมความอร่อยกันได้ทันที

Preload
แหล่ง: assets.marthastewart.com
Preload

#7 กรีกโยเกิร์ตราดน้ำผึ้งและผลไม้

Preload
แหล่ง: larrogantefr.files.wordpress.com

ของว่างแสนอร่อย คุณค่ามาเต็ม เพียงแค่สาวๆ นำกรีกโยเกิร์ตมาราดน้ำผึ้งแท้ 100% แล้วใส่ผลไม้ตามลงไป ไม่ว่าจะเป็นสตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ กล้วยหอม ราสเบอร์รี่ กีวี สับปะรด ส้ม (แบบไร้เมล็ดหรือแกะเมล็ดออกเพื่อความอร่อย) นอกจากนี้ยังสามารถโรยอัลมอนด์หรือถั่วบดลงไปเพิ่มความอร่อยได้อีกด้วย ได้ทั้งโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุแบบจัดเต็มขนาดนี้ ดีต่อใจ ดีต่อร่างกาย แถมยังดีต่อผิวด้วยนะ

Preload
แหล่ง: c1.staticflickr.com
Preload
แหล่ง: eatingrichly.com
รู้จักกับ 7 ของว่าง อร่อย กินแล้วไม่อ้วน ไม่อยากของหวานกันไปแล้ว สาวๆ Spice ที่กำลังลดน้ำหนักก็สามารถนำไปลองทำกินเองที่บ้านกันได้เลยนะ
Preload
แหล่ง: i.pinimg.com
Preload
แหล่ง: i.pinimg.com
About the Author thanakun.j

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Free!

Book [Your Subject] Class!

Your first class is 100% free. Click the button below to get started!